Xây dựng chiến lược làm phim quảng cáo Tết hoàn hảo

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, các doanh nghiệp lại đua nhau tung ra thị trường những thước phim quảng cáo làm lay động lòng người. Từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn, tất cả đều mong muốn tạo nên một dấu ấn riêng, khác biệt và nổi bật. Và để làm được điều đó, một chiến lược “khôn ngoan” là điều không thể thiếu.

Từ lâu, TVC quảng cáo luôn là lựa chọn tin cậy của đông đảo doanh nghiệp trong việc nâng tầm thương hiệu; thu hút sự quan tâm, chú ý của mọi người. Và để có được một đoạn phim quảng cáo thật sự chuyên nghiệp, đòi hỏi các nhà làm phim quảng cáo phải tốn không ít công sức trong việc xây dựng kịch bản, dàn dựng quay và sản xuất hậu kỳ.

Và nếu chỉ đơn thuần là sao chép của người khác thì hành động đó đồng nghĩa với việc làm cho sản phẩm, nhãn hàng của doanh nghiệp trở nên lu mờ và kém hấp dẫn. Bởi vậy, yếu tố sáng tạo luôn là yếu tố được đòi hỏi hàng đầu trong quá trình xây dựng chiến lược làm phim quảng cáo để mang đến tính hấp dẫn, mới mẻ và đặc trưng riêng cho doanh nghiệp.

Ứng dụng một cách “khôn khéo”

Đó chắc chắn là một trong những chiến lược mà bất kể ai, doanh nghiệp nào muốn có cho mình một ấn tượng tốt trong lòng khách hàng thì cũng cần phải nắm rõ. Đừng bao giờ để người xem – công chúng cảm thấy nhàm chán hay không cảm xúc mỗi khi nhìn thấy chương trình quảng cáo của bạn. Mà hơn hết, bạn có thể phân tích hàng loạt các TVC quảng cáo khác nhau để có thể tìm ra những điểm mạnh cũng như điểm yếu. Và từ đó đưa ra những ý tưởng, những kịch bản làm phim quảng cáo cho riêng mình mang đậm màu sắc doanh nghiệp mà vẫn hấp dẫn người xem.

Tuy sáng tạo luôn được coi là yếu tố hàng đầu làm nên sự hấp dẫn, thành công của một TVC quảng cáo. Nhưng dường như, chúng ta thường lầm tưởng rằng sáng tạo chính là phải mới hoàn toàn, là loại bỏ hết những gì đã có trước đó mà quên mất rằng: sáng tạo đôi khi cũng chính là những chi tiết vụn nhặt ai cũng biết nhưng lại luôn bỏ qua. Và những bài học kinh nghiệm từ những người đi trước sẽ luôn là nền tảng vững chắc để chúng ta tránh được những rủi ro tương tự như thế.

Lựa chọn kịch bản phù hợp nhất dựa trên tổng hợp, phân tích nhiều kịch bản khác nhau

Chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết được kịch bản TVC nào là hoàn thiện nhất, là phù hợp nhất nếu chỉ đưa ra một phương án duy nhất. Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia cho rằng “brainstorming” luôn là giải pháp tối ưu để có thể đưa ra ý tưởng hay ho nhất.

Bằng việc xây dựng nhiều kịch bản khác nhau, phân tích, đối chiếu và so sánh, chúng ta sẽ dễ dàng chọn ra được cho mình một kịch bản chủ chốt, hoàn thiện và tâm đắc nhất. Nếu cần thì có thể sử dụng những yếu tố từ các kịch bản còn lại để làm điểm phụ nêu bật lên kịch bản chính. Do vậy, không cần phải ngập tràn yếu tố thu hút hay nổi bật từ đầu đến hết phim mà chỉ một vài điểm nhấn cơ bản, đặc trưng cũng đủ để người khác nhớ đến bạn.

Tận dụng các yếu tố cần thiết để tạo hiệu ứng tối ưu nhất

Đừng chỉ chăm chăm quan tâm đến phần hình ảnh mà quên đi nội dung, thông điệp cần truyền tải. Cũng tương tự như một chiếc bánh, dù vẻ ngoài có lấp lánh, hấp dẫn bao nhiêu mà hương vị không đậm đà, ngon ngọt thì cũng đều được gọi là chiếc bánh lỗi. Bởi vậy, hãy kết hợp âm thanh, hình ảnh và thông điệp một cách phù hợp nhất để mang đến một TVC quảng cáo độc đáo và ấn tượng. Ví như quảng cáo có yếu tố hài hước, nếu sử dụng những bản nhạc cover lại lời bài hát, hay tự sáng tác ra bài hát có lời ca thật vui tai liên quan đến sản phẩm thì chắc chắn sẽ để lại một dấu ấn khó quên trong lòng công chúng.

Do đó, hãy xây dựng cho mình một chiến lược thống nhất để TVC quảng cáo dịp Tết này thêm đặc sắc và ấn tượng bạn nhé!