Đặc Trưng Làm Phim Quảng Cáo Rượu

Những đặc trưng khi làm phim quảng cáo về rượu

Quảng cáo rượu luôn là một thử thách với nhà sản xuất cũng như phân phối vì rượu là một mặt hàng đặc thù đòi hỏi phải thật sự khéo léo khi thực hiện các chiến dịch PR và quảng cáo.

Đặc thù của quảng cáo rượu

Rượu là chất kích thích không tốt cho sức khỏe vì thế theo quy định của pháp luật, quảng cáo rượu sẽ có những đặc thù riêng với từng loại rượu khác nhau để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Ở Việt Nam, các hoạt động quảng cáo rượu, đặc biệt là rượu mạnh đều bị siết chặt.

Vì thế, quảng cáo rượu có những hình thức rất đặc thù. Các nhãn hàng thường tập trung vào những hình thức như quảng cáo tại điểm bán như bar, vũ trường, trưng bày sản phẩm… Ngoài ra, những nhãn hiệu rượu thường xuất hiện trên truyền hình thông qua các bộ phim để thu hút sự chú ý của khán giả. Đây được những nhà sản xuất quảng cáo gọi là ‘’không phải quảng cáo mà vẫn là quảng cáo’’ vì họ có cách xuất hiện riêng trên truyền hình mà khgiphyông vi phạm pháp luật. Phần hình ảnh rượu sẽ xuất hiện trong các phân cảnh phim hoặc phần giới thiệu nhà tài trợ ở cuối phim.

Chẳng hạn như tại trận chung kết AFF Cup 2008, trong giây phút vỡ òa của khán giả và các cầu thủ, nghi lễ khui rượu diễn ra chính là một trong những cách marketing rất hiệu quả, thu hút đông khảo người theo dõi mà không hề có dấu hiệu phản cảm.

Ngoài ra, rượu còn là nhà tài trợ cho những sự kiện văn hóa có ý nghĩa như thời trang, ca nhạc cổ điển,… Đặc biệt là những sự kiện với đối tượng tham gia là những quý ông lịch lãm, giàu có như giải gofl, các hãng rượu tận dụng cơ hội này để điều phối các PG tiếp thị hấp dẫn nhằm gây ấn tượng mạnh.

Các cuộc thi về rượu vẫn hoàn toàn có thể đường đường chính chính xuất hiện trước mắt công chúng mà không lo bị nhà chức trách ‘’sờ gáy’’. Đây cũng là một hình thức quảng cáo rượu rất hiệu quả mà các nhà sản xuất thường hay áp dụng.

Hình ảnh rượu ít được xuất hiện công khai trên truyền hình, banner nhưng vẫn có thể xuất hiện trên báo giấy nếu biết cách áp dụng khéo léo thông qua một số hình thức đặc thù.

Hướng đi mới của quảng cáo về rượu

Với sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động marketing trực tuyến, việc quảng cáo rượu trong tương lai sẽ có sự thay đổi. Tận dụng sức mạnh của những trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay như facebook để tăng sự tiếp cận, triển khai các hoạt động truyền miệng, đầu tư đại sứ thương hiệu thông qua những người nổi tiếng,… sẽ là một sự lựa chọn không tồi đối với các nhà sản xuất muốn đưa hình ảnh của mình đến gần hơn với công chúng.