Phim quảng cáo có thật sự cần thiết cho doanh nghiệp nhỏ và vừa?

“Cứ 4 doanh nghiệp vừa và nhỏ thì có 1 doanh nghiệp đã sử dụng video quảng cáo trên website của họ”

Nhờ sự gia tăng số lần xem truyền hình và video trên các thiết bị di dộng đã ảnh hưởng đến cách các doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá các sản phẩm, dịch vụ ngày càng đổi mới hơn, đặc biệt trong năm 2017 này. Và nhờ vào sự phát triển không ngừng của các kênh truyền thông mà các doanh nghiệp này đã sử dụng video không chỉ 1 kênh mà nhiều kênh khác nhau nhằm tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, sâu rộng hơn đến người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng.

Theo một khảo sát mới nhất năm 2017, cứ 1 trong 4 doanh nghiệp nhỏ nói rằng họ đã sở hữu một video trên website của họ. Trong số đó có đến 30,7% nhà hoạch định kinh doanh đang lên kế hoạch tăng chi tiêu cho các video trên trang web trong 12 tháng tới. Hiện nay Youtube chính là nền tảng phổ biến cho các doanh nghiệp triển khai kế hoạch quảng bá kênh video của mình hay các kênh phổ biến tương tự khác.

Theo khảo sát của LCM trong Wave 20, video trên các phương tiện truyền thông là xu hướng chung trong các kế hoạch triển khai quảng bá của nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa. Video trên Facebook đứng thứ 3 với 12.8% sử dụng video trên nền tảng truyền thông xã hội. Trong số những người sử dụng Facebook video, gần một nửa ( 48.6%) dự định tăng chi tiêu trong 12 tháng tiếp theo. Twitter video chiếm một phần tương đối nhỏ trong các kênh truyền thông video với 3.0%, nhưng 37.7% các doanh nghiệp nhỏ đang sử dụng nó có kế hoạch tăng chi tiêu của họ vào kênh này.


Vậy các doanh nghiệp này làm những video này như thế nào ?

Theo khảo sát của LCM 2/3 ( 67% ) thực hiện video riêng của họ. 28.6% đã thực hiện video quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội bằng các công cụ quảng cáo của họ.

Và một điều đáng quan tâm là, hơn 22.2% các doanh nghiệp nhỏ không sử dụng video nói rằng họ sẽ dành ra một khoảng chi phí nhất định dùng để đầu tư cho quảng cáo video cho công ty, nói rõ hơn là họ sẽ thuê các công ty làm phim quảng cáo chuyên nghiệp làm điều này.

Cần lưu ý rằng, đừng xem video là một phần đầu tư độc lập, các chủ doanh nghiệp nhỏ hiện nay  sẽ trích ra từ nguồn ngân sách quảng cáo của họ trong chiến dịch quảng bá chung và phân bố mức chi phí đầu tư cho kênh làm phim quảng cáo một cách hợp lý nhất để mong muốn mang lại một kết quả tốt nhất.

Một video không đủ sức hấp dẫn, kém chất lượng thì dù bạn có quảng bá rộng rãi như thế nào cũng không có hiệu quả, ngược lại về lâu dài nó sẽ phản tác dụng. Vì vậy, khi quyết định đầu tư vào kênh quảng bá thông qua phương tiện video quảng cáo thì các doanh nghiệp nhỏ nên chọn cho mình một công ty làm phim quảng cáo có năng lực, giàu sức sáng tạo, đội ngũ làm phim chuyên nghiệp có thể tạo ra những cái mới khác biệt nhằm giúp công ty bạn gặt hái đươc những thành công nhất định trong quá trình triển khai kế hoạch đầu tư video.