Cách Làm Phim Quảng Cáo Hiệu Quả

Làm phim quảng cáo hiệu quả là vấn đề hoà trộn thông điệp mong muốn gửi tới khách hành và một kế hoạch sản xuất vừa vặn với kinh phí hoặc khả năng thực hiện video clip quảng cáo của chính bạn. Nếu kế hoạch và quá trình sản xuất hiệu quả, gần như đó là cam kết giúp bạn thành công trong marketing.

Thông điệp làm phim quảng cáo mà bạn muốn là gì ?

Bạn phải đảm bảo rằng video clip quảng cáo bạn đang muốn làm cần có một thông điệp phù hợp dành cho chiến dịch marketing chung và nó nên có sự độc đáo, khác biệt.
Thông thường video clip quảng cáo sẽ cần thu hút khán giả trong một thời lượng tương đối nên thông điệp cần bộc lộ rõ đó là sản phẩm cụ thể hay một sự kiện. Nó nên được rạch ròi về tính thông tin cũng như cách thu hút khán giả duy biệt lên mong muốn của chiến dịch marketing. Không nên gộp chung nhiều thông điệp trong cùng một video clip, bạn có thể làm nhiều phim quảng cáo cùng một cách thức nhưng có tính tách bạch về thông điệp.

Câu truyện trong đoạn video quảng cáo của bạn là gì ?

Quá trình sáng tạo từ thông điệp sẽ cần một câu truyện và diễn dịch dễ hiểu theo phong cách thương mại trong khoản thời lượng được ấn định phù hợp với kênh truyền thông tương ứng. Nó tương đối thử thách nhưng cũng không quá khó khăn nếu so video viral internet thời lượng đa dạng và phong phú với trước đây sản xuất phim quảng cáo truyền hình chỉ có thể áp dụng trong 15 hay 30 giây. Câu truyện của bạn cần đảm bảo dễ hiểu, rõ ràng và truyền tải được thông điệp.

Để sản xuất các đoạn video clip quảng cáo chi phí thấp và rẽ, bạn có thể bắt đầu với các video stock footage (các video thư viện được bán từ các trang web cung cấp footage trực tuyến), các loại hình ảnh như kiểu làm video slide, các hình ảnh hoạt hình đơn giản như kiểu 2D và thêm lời thoại. Điểm yếu thông thường dễ nhận thấy của các loại hình ảnh này là không đồng bộ, nó không có tính chất riêng của sản phẩm, sự kiện hay các marketer thường dễ nhận thấy rằng kiểu như một nồi lẫu thì các thông điệp không có khác biệt về mặt hình ảnh, nó khá lộn xộn nếu không được nhìn nhận và làm một cách có nền tảng, bài bản.

Biên kịch đoạn video quảng cáo của bạn

Một khi bạn đã có trong tay thông điệp cụ thể, câu truyện xúc tích, giờ đây bạn có thể biên kịch thành phẩm ra một cấu trúc cụ thể, dễ hiểu cho đoạn phim quảng cáo theo từng mỗi shot hình. Tương ứng với kênh truyền thông bạn sử dụng, bạn cần hiểu rõ bao nhiêu thời lượng sẽ nên ứng dụng cho các đoạn phim quảng cáo khí làm biên kịch, điều đó cũng có nghĩa rằng từng mỗi hình và âm thanh có trong phim quảng cáo của bạn đều cần được quan tâm chu đáo.
Với internet bạn có thể làm một video dài hơn so với video clip quảng cáo truyền hình, tuy nhiên nếu phim quảng cáo của bạn không đủ thuyết phục thì trong 10 giây đầu tiên khách hàng đã bỏ đi, bạn có thể dễ dàng xem qua các thông tin này ở Youtube Analytic hay các kênh video trực tuyến đều có công cụ phân tích.

Ghi âm lời thoại phù hợp

Thời gian rất quan trọng, đổ phủ của từ có trong đoạn phim quảng cáo rất cần được liên tục tinh chỉnh và làm cho hiệu quả hơn. Bạn hết sức cẩn thận với cái video clip quảng cáo mà có quá nhiều lời thoại cũng như các video clip quảng cáo chưa đủ thông tin.
Tiêu chuẩn nhận biết đoạn phim quảng cáo có đầu tư nghiêm túc dễ dàng thấy công nghệ ghi âm hiện nay cũng cần được quan tâm trên chất lượng âm thanh 24bit, có xử lý phục hồi âm thanh và chống tạp âm. Youtube và đặc biệt Vimeo là các kênh video trực tuyến có thể phát âm thanh chất lượng cao

Biên tập hay dựng đoạn phim quảng cáo một cách chỉnh chu

Quá trình biên tập video quảng cáo (video editting) là một trong những điểm trọng yếu giúp đoạn phim quảng cáo của bạn từ những đoạn phim sản xuất thô trở thành những con thiên nga xinh đẹp, cũng như thông điệp của bạn có đường thể hiện một cách hấp dẫn không cũng được xử lý ở đây
Đây là quá trình làm việc thủ công, giúp nhào nặn, hỗn hợp các hình ảnh, âm thanh, lời thoại và câu truyện thông điệp cho ra kết quả là một video quảng cáo có chất, nó cần được chăm chút và hoàn thiện một cách bài bản đúng cách, thông thường các đoạn phim quảng cáo có đầu tư nghiêm túc sẽ cần thêm các công đoạn làm cho bắt mắt hình ảnh như hỗ trợ bởi motion graphics, hiệu ứng hình ảnh, ….

Làm phim quảng cáo hiệu quả

Bạn có thể làm phim quảng cáo hiệu quả với bất cứ công cụ nào đang có, từ điện thoại thông minh, máy tính, ngay cả với các máy chụp hình quay phim, tuy nhiên bạn cần đảm bảo kế hoạch làm phim quảng cáo là phù hợp với nguồn lực tự thân cũng như các công đoạn được xác đáng về mặt thông tin cũng như bảo vệ thương hiệu và thông điệp.

Các công đoạn làm phim quảng cáo của những mô hình làm phim quảng cáo chuyên nghiệp khác biệt so với kiểu thủ công cây nhà lá vườn là được lên kế hoạch một cách chỉnh chu, nhiều phân đoạn được chia ra để tránh rũi ro, làm việc song song và đảm bảo liên tục hiệu chỉnh để tròn trịa thông điệp, câu truyện được xây dựng và tinh chỉnh vững cùng với phương pháp thể hiện video clip quảng cáo phù hợp thời điểm cũng như tránh các thiệt hại và rũi ro về mặt thương hiệu hay sản phẩm

Phát triển truyền thông có kế hoạch là việc hoạch định truyền thông lên các vị trí kênh tương ứng để sau đó bạn xác định được thông điệp có phù hợp không tương ứng với video clip quảng cáo đã thực hiện cho sản phẩm hay cho thương hiệu, câu truyện do bạn mong muốn sẽ được truyền tải quyết định thu hút hành vi của khách hàng, chất truyền dẫn chính là một đoạn video clip quảng cáo được thể hiện phù hợp

Liên hệ Công Ty Làm phim Quảng Cáo Và 3D Phim Vũ Bão – Rainstorm Film. Email: info@vubao.com.vn hoặc sdt: 0909.122.883
Click Xem Thiết kế render 3D kiến trúc Rainstorm Film đã thực hiện