Phẩm Chất Một Người Làm Quảng Cáo Truyền Thông

người làm quảng cáo truyền thông

người làm quảng cáo truyền thông

Phẩm Chất Cần Có Của Một Người Làm Quảng Cáo Truyền Thông

Trong một vài năm gần đây, ngành quảng cáo, truyền thông được coi là ngành ‘’hot’’ nhất với thu nhập hấp dẫn với giới trẻ hiện nay. Để đáp ứng được yêu cầu của nghề, bạn nên trau dồi những kỹ năng nhất định như sau.

Kỹ năng ứng xử

Quảng cáo, truyền thông là một hình thức kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, vì thế đòi hỏi bạn phải thực sự khéo léo trong ứng xử. Công việc này đòi hỏi mỗi cá nhân phải linh hoạt khi xử lý những khó khăn hoặc đáp ứng yêu cầu của khách hàng, đặc biệt với những khách hàng khó tính.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Một người làm quảng cáo chuyên nghiệp cần phải rèn luyện kỹ năng thuyết trình, giao tiếp chuyên nghiệp, thuyết phục. Đây là một trong những khâu đòi hỏi kỹ năng giao tiếp nhiều nhất trong marketing. Bên cạnh đó, kiến thức về viết bài cũng không kém phần quan trọng để xây dựng được nội dung hấp dẫn với khách hàng.

Năng động, sáng tạo, nhiệt huyết

Quảng cáo muốn thu hút khách hàng nhất thiết phải tạo nên sự khác biệt thì mới để lại ấn tượng và xây dựng hình ảnh tốt cho doanh nghiệp. Vì thế, một người làm quảng cáo chuyên nghiệp không thể thiếu khả năng sáng tạo để tạo ra những chiến dịch quảng cáo thành công nhất.

Quảng cáo là ngành đòi hỏi sự năng động, nhiệt huyết và yêu nghề cực kì cao. Đặc biệt trong các agency, cường độ và áp lực làm việcs liên tục khiến bạn stress, thậm chí phải làm việc liên tục nhiều ngày nhiều tuần không nghỉ ngơi để hoàn thành đúng deadline với khách hàng Vì thế, một trái tim nhiệt huyết, hết lòng vì công việc sẽ giúp bạn cảm thấy bớt căng thẳng và stress hơn.

Ngành quảng cáo là một trong những ngành cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt. Nếu bạn mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, hãy bắt đầu với những vị trí cuối và vươn lên dần dần. Những ‘’lính mới’’ này ban đầu có thể hơi lúng túng nhưng môi trường năng động trong các agency sẽ giúp bạn trưởng thành nhanh thôi.

Kỹ năng làm việc nhóm

Với nghề quảng cáo, truyền thông, bạn sẽ phải thành thạo kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm, trình bày ý tưởng của mình trước team và khách hàng.

Đáp ứng xu thế thị trường

Quảng cáo, PR là một nghề đặc biệt, yêu cầu sự sáng tạo, ý tưởng khác biệt là vô cùng quan trọng. Vì thế, bạn cần phải cập nhật xu hướng hội nhập, quan sát thị trường, nắm bắt tâm lý, nhanh nhạy để đưa ra những ý tưởng quảng cáo hợp thời, thu hút nhất với khách hàng. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng đòi hỏi người làm quảng cáo chuyên nghiệp bắt buộc phải có.