5 Bước Làm Phim Quảng Cáo Ngắn Nhất Định Không Thể Bỏ Qua

san-xuat-lam-phim-quang-cao-rainstorm-film

Làm phim quảng cáo trở thành một trong những phương thức quảng bá thương hiệu thiết yếu nhất hiện nay vì ưu điểm vượt trội và hiệu ứng lan tỏa rộng rãi dễ dàng của nó trên mọi phương tiện truyền thông.

Dưới đây là các bước làm phim quảng cáo mà bất cứ một video sản phẩm quảng cáo nào trước khi được truyền thông công chúng đều nên cân nhắc thực hiện

Các Giai Đoạn Tiền Sản Xuất Làm Phim Quảng Cáo

Chuẩn bị thiết bị là một trong những công việc quan trọng trước khi bắt tay vào làm phim quảng cáo. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng máy quay kĩ thuật số để mang lại chất lượng hình ảnh, âm thanh sắc nét nhất.

Lựa chọn diễn viên cũng là một trong những công đoạn quan trọng trong quá trình làm phim. Nếu bạn không có nhiều kinh phí cho khâu này, hãy chọn những diễn viên ít nổi tiếng hoặc chưa từng xuất hiện trên màn hình nhưng phải đảm bảo phù hợp với hình ảnh của nhân vật trong phim.

Từ Khái Niệm Đến Ý Tưởng Xuống Kịch Bản Làm Phim Quang Cáo

Kịch bản là yếu tố quyết định thành công của video quảng cáo của bạn, bạn có thể tự viết hoặc thuê một agency chuyên nghiệp viết theo ý muốn của mình. Lên kịch bản chi tiết sẽ giúp bạn vạch ra một kế hoạch rõ ràng, cụ thể để quá trình quay phim diễn ra thuận lợi và thành công nhất.

Cấu Trúc Phân Cảnh

Một đoạn phim quảng cáo chỉ dài khoảng 30 giây đến 1 phút nhưng nó là sự lắp ghép của rất nhiều cảnh phim khác nhau. Vì thế, đó là lý do tại sao bạn cần phải lên kịch bản chi tiết cho từng giây trong kịch bản để chuẩn bị cảnh quay, địa điểm phù hợp.

Hiệu Quả Đồng Hành Với Kinh Phí Phù Hợp

Điều kiện tài chính là một trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình sản xuất phim quảng cáo. Kinh phí bao gồm  rất nhiều vấn đề như thuê diễn viên, trang phục, địa điểm, quảng bá,… Tất cả những chi phí này đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch chi tiết, cụ thể và dự trù những khoản phí phát sinh trong điều kiện cho phép.

Truyền Thông Vào Mọi Kênh 

Sau khi phim đã hoàn thành, bạn bắt đầu thực hiện chiến dịch truyền thông để tiếp cận đến đối tượng khách hàng của mình. Sự phát triển của internet cho phép bạn có nhiều cơ hội tiếp cận đến khách hàng mà không tốn kém quá nhiều chi phí cũng như thời gian. Tận dụng mạng xã hội như facebook cũng là một lợi thế không thể bỏ qua trong thời đại hiện nay vì có phạm vi tiếp cận cực kì rộng rãi.

Ngoài ra, nếu tình hình tài chính thuận lợi, bạn có thể tiến hành truyền thông trên các kênh có trả phí nhiều hơn như truyền hình, báo chí, họp báo ra mắt phim,…

Risks come from not knowing what you’re doing.

Warren Buffet

Tham khảo các dự án sản xuất phim quảng cáo Rainstorm Film đã thực hiện thành công và giảm thiểu mọi rũi ro cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo quá trình sản xuất TVC mà Rainstorm Film đã giúp Khách hàng thành công nhiều lần.