Nắm Rõ Quy Trình Trước Khi Làm Phim Quảng Cáo

Sản Xuất Làm Phim Quảng Cáo và 3D

Sản Xuất Làm Phim Quảng Cáo Hiệu Ứng Kỹ Xão

Phim quảng cáo là một hình thức quảng cáo truyền thông đến với đối tượng khách hàng ngày càng được doanh nghiệp tại Việt Nam ưa chuộng. Để phát huy sức mạnh tối đa của các đoạn clip/video quảng cáo đòi hỏi đoạn phim của bạn phải tiếp cận đúng đối tượng, đúng thời điểm, đánh vào nhu cầu của khách hàng,… Dưới đây là quy trình sản xuất làm phim quảng cáo bạn nhất định phải nắm rõ trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ một dự án nào.

Làm phim quảng cáo là một nghề mới và chưa bao giờ hết sôi động ở Việt Nam trong một vài năm gần đây với nhiều ưu điểm là tiếp cận đến đông đảo đối tượng tiềm năng, hấp dẫn, sáng tạo, độc đáo, tính lan truyền rộng,… Để thực hiện một phim quảng cáo thành công, trước hết bạn cần nắm rõ một số thuật ngữ cơ bản trong nghề như agency ( công ty tổ chức), client ( khách hàng), brainstorming ( lên ý tưởng), brief (yêu cầu),…

Bước 1:

Agency nhận yêu cầu từ phía client. Khách hàng sẽ chọn cho mình một công ty truyền thông chuyên sản xuất TVC quảng cáo ưng ý rồi đưa ra các yêu cầu của mình: Kịch bản muốn thể hiện điều gì, mục đích muốn truyền tải thông điệp gì, muốn giới thiệu sản phẩm như thế nào trong phim,…

Sau khi agency nhận yêu cầu từ phía khách hàng, agency sẽ gửi brief xuống phòng sáng tạo. Phòng này có nhiệm vụ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và bắt đầu lên ý tưởng chi tiết. Một TVC thường chỉ dài khoảng 10 đến 30 giây nhưng đằng sau nó thực sự là một quá trình làm việc nghiêm túc, vất vả của cả một ê kíp. Trong kịch bản chi tiết, bạn sẽ phải nêu ra cụ thể từng giây trong TVC sẽ quay những gì, góc quay ra sao, tại sao lại chọn hình ảnh này, âm thanh kia, cảnh quay này thể hiện điều gì liên quan đến thông điệp,…

Không chỉ một kịch bản mà phòng sáng tạo sẽ đưa ra thêm một số kịch bản dự phòng để khách hàng tham khảo và có thể chọn ra được một kịch bản phù hợp nhất theo ý của bên client. Ngoài nội dung, ý tưởng kịch bản, bên agency sẽ lên kế hoạch cụ thể về thời gian, deadline, báo giá,… để client tham khảo trước khi quyết định hợp tác.

Bước 2:

Sau khi lên kịch bản, agency gửi sang bên client, họ sẽ xem xét và chọn 1 kịch bản cho là tốt nhất. Thực tế không phải lúc nào quá trình này cũng diễn ra được suôn sẻ vì có thể khách hàng thích 1 cảnh trong kịch bản A, 1 cảnh trong kịch bản B,… và agency sẽ phải chỉnh sửa lại một lần nữa theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Trong sản xuất TVC, cả agency và client đều đóng vai trò quan trọng như một mắt xích trong việc vận hành cỗ máy sản xuất TVC để đạt đúng tiến độ công việc. Đôi khi lên ý tưởng mất cả ngày nhưng thực hiện chỉ trong 1 giờ và ngược lại. ‘’30 giây quảng cáo, 60 năm cuộc đời’’ là vậy.

Tham khảo các đoạn phim quảng cáo TVC mà Rainstorm Film đã thực hiện thành công Phim Quảng Cáo Thành Công