Bí Mật Thành Công Của Các Hãng Sản Xuất Kem Đánh Răng

Các thương hiệu kem đánh răng như P/s, Close up, Colgate… đã vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam và các thương hiệu này phần nào đã ghi được dấu ấn nhất định trong lòng người tiêu dùng. Có thể nói, không phải sản phẩm nào cũng có thể định vị thương hiệu một cách thành công như vậy. Sau đây là một số ‘’bí mật’’ thành công của các hãng sản xuất kem đánh răng bạn có thể tham khảo.

Quảng cáo truyền hình của Colgate tại thị trường Châu Á

Liên tục đổi mới

Mặc dù là một sản phẩm không thể thiếu trong gia đình và đã có thị phần nhất định trên thị trường nhưng thương hiệu P/S chưa bao giờ ngừng sáng tạo, đổi mới sản phẩm để đáp ứng kì vọng của người tiêu dùng. Hàng loạt các TVC quảng cáo về sản phẩm mới vẫn ra đời và tần suất xuất hiện trên truyền hình nói riêng cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng nói chung ảnh hưởng không hề nhỏ đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Tham khảo quảng cáo truyền hình của Colgate năm 1960

Cải tiến sản phẩm

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà sản xuất không ngừng cải tiến mẫu mã, chất lượng, tính năng để kích thích khả năng mua sắm của khách hàng. Đôi khi chỉ cần bổ sung thêm tính năng mới nhưng vẫn giữ nguyên hình dáng cũ của sản phẩm cũng là một cách gây ấn tượng với khách hàng rất tốt.

Một ví dụ rất rõ ràng có thể thấy rõ qua dòng kem đánh răng P/S đã được cải tiến tích cực qua nhiều năm. Ban đầu, P/S chỉ xuất hiện và cho ra đời dòng sản phẩm giúp bảo vệ răng. Sau đó, cải tiến lên dòng sản phẩm vừa trắng răng vừa giúp bảo vệ nướu bằng cách bổ sung thêm thành phần muối. Một thời gian sau, P/S cải tiến thêm chức năng tạo cảm giác mát lạnh và hỗ trợ giúp răng trắng sáng hoàn hảo. Sau đó, thương hiệu này lại cải tiến thêm vị bạc hà mát lạnh, tạo cảm giác sảng khoái cho người sử dụng,…

Quảng cáo truyền hình, viral trên internet sản phẩm kem đánh răng P/S thông qua phim điện ảnh Hài Kinh Dị – Thái Lan – Tình Người Duyên Ma

Bình cũ, rượu mới

Công dụng của kem đánh răng rõ ràng nhất là làm trắng răng và thơm miệng. Nhưng cái khôn khéo  của người làm quảng cáo là tìm cách khai thác những khía cạnh khác nhau của cùng một sản phẩm để mang lại cái nhìn mới mẻ và hấp dẫn người tiêu dùng. Vẫn cùng là chức năng đó nhưng cách tiếp cận khác nhau sẽ mang lại diện mạo mới cho sản phẩm và đạt được hiệu quả truyền thông như mong muốn.

Vì thế, có một câu nói nổi tiếng trong ngành quảng cáo dù có nhắc đi nhắc lại cũng không bao giờ thừa, đó là ‘’Khác biệt hay là chết’’. Sự sáng tạo chính là ‘’chất dinh dưỡng’’ quan trọng nhất đối với ngành này để tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng.