Âm Thanh Trong Sản Xuất TVC Quảng Cáo Một Phần Của Thành Công

Nghệ thuật dùng âm thanh trong TVC quảng cáo

Sản xuất TVC quảng cáo luôn được mọi người đánh giá là một trong những hình thức quảng cáo độc đáo và được ưu tiên hàng đầu trong việc mang đến tỷ lệ lợi nhuận cao cũng như khả năng thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng bên cạnh kịch bản, nội dung thông điệp, hình ảnh sử dụng, âm thanh cũng là một vấn đề mấu chốt mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Một người vẫn thường nói, một bộ phim hay thì âm thanh không thể dở. Và TVC quảng cáo cũng vậy, muốn thu hút được mọi người thì chắc chắn bên cạnh phần nhìn, phần nghe cũng cần được trau chuốt đến từng chi tiết. Cũng bởi, âm nhạc chính là một trong những yếu tố bền bỉ để có thể níu giữ lòng người tiêu dùng lâu nhất, khiến họ ghi nhớ và hình dung về quảng cáo. Do đó, ngày nay đã và đang có nhiều cách biên tấu âm thanh trong phim phim quảng cáo.

Giới thiệu hiệu ứng âm thanh Atmos điện ảnh qua TVC quảng cáo Amaze  của công ty âm thanh chuyên nghiệp Dolby. Âm thanh sản xuất TVC quảng cáo là một phần không thể thiếu

Cover các bài hát nổi tiếng tạo sức hút

Trào lưu này luôn có một sức hút mạnh mẽ đối với mọi người. Trước hết bởi nhạc điệu vỗn đã quen thuộc và đi sâu vào lòng người khi từng là hit của ai đó. Và chỉ cần mở nhạc lên là mọi người có thể đung đưa theo giai điệu. Sau thứ chính là sự cover lời bài hát một cách ngây ngô và hài hước tạo nên tính giải trí cao cho nhạc điệu. Một sự xâm nhập gợi nhớ tinh tế, nhẹ nhàng mà không kém phần hiệu quả, cách làm này đã và đang tạo thành một trào lưu trong giới trẻ và thu hút sự đón nhận của đông đảo mọi người.

Có rất nhiều ca khúc nổi tiếng được các nhãn hiệu sử dụng trong các phim quảng cáo doanh nghiệp, mà điển hình nhất chính là việc sử dụng ca khúc “con bướm xuân” ủa nhãn hàng bia sư tử trắng. Lời bài hát đáng yêu, trong sáng đã khiến cho TVC quảng cáo này nhanh chóng được nhiều người ưa thích. Và đặc biệt hơn, nó đã mang đến một ý nghĩa lớn hơn mà nhà sản xuất TVC mong muốn chính là: tạo ra những khoảnh khắc thú vị của việc uống bia chính là vui vẻ cùng bạn bè chứ không phải chú tâm vào việc ăn nhậu thường xuyên.

Bài Hát: “Down” thể hiện bới Marian Hill, được sử dụng trong quảng cáo truyền hình và viral trên internet để quảng cáo sản phẩm Iphone 7 của Apple

Tạo những bài hát độc lập hít cho chính quảng cáo ấy

Những bài hát cover luôn được coi là món quà tuyệt vời của TVC khi nó gây ấn tượng mạnh với đông đảo công chúng để họ có thể dễ dàng tiếp nhận thông điệp cũng như thông tin của sản phẩm. Nhưng TVC sẽ càng tuyệt vời hơn nếu nó có riêng bản hít của chính mình. Điển hình cho sự thành công này chính là những bản hít như: sắc môi em hồng của Minh Hằng hay quảng cáo sữa Vinamilk,… Những giai điệu nhẹ nhàng, tươi mới, trẻ trung,… không cần phải dựa vào hít của ai mà tự nó cũng có thể làm nên sự nổi tiếng cho mình.

Sự khác biệt luôn tạo nên sức hấp dẫn nhất định đối với mọi khách hàng. Bởi vậy, hãy lên kế hoạch và chọn lựa cho mình một dạng âm thanh để tạo nên dấu ấn nổi trội cho thương hiệu mình bạn nhé!

Bài hát lớn lên bé muốn gì được sử dụng xuyên suốt trong TVC quảng cáo phô mai Con Bò Cười của hãng BelGroup do Rainstorm Film sản xuất hoạt hình 3D