Bài Học Cốt Lõi Từ Phim Quảng Cáo Sữa Vinamilk

Thiết kế quảng cáo print ad Vinamilk, thể hiện theo hình thức 3D do Rainstorm Film (công ty cổ phần phim Vũ Bão) thực hiện

Có thể nói hiện nay, Vinamilk chính là một trong số ít các thương hiệu sữa dành cho trẻ em có lượng tiêu thụ rộng lớn trên toàn cả nước. Không chỉ riêng thế mạnh về giá thành sản phẩm mà thương hiệu này còn đang tạo nên những ấn tượng khó quên thông qua những thước phim quảng cáo của chính mình.

  1. Vùng đất của những chú bò sữa đáng yêu từ công nghệ 3D

Có thể thấy rằng, việc hình ảnh thương hiệu Vinamilk gắn liền với những chú bò sữa đáng yêu đã và đang tạo nên một cơn sốt, một dấu ấn riêng biệt trong lòng khách hàng. Từ những chú bò sữa con tinh nghịch cho đến những chú bò trưởng thành khỏe mạnh, hiền lành và chất phác,… tất cả đều rất thân quen, gần gũi và thân thiện với người tiêu dùng.

Hơn thế nữa, việc gắn liền hình ảnh những chú bò sữa non với dòng sẩn phẩm sữa cho bé và hình ảnh những chú bò trưởng thành với dòng sữa dành cho các bạn trẻ cũng phần nào khắc họa được phân khúc thị trường khách hàng rõ ràng và đặc tính riêng của từng dòng sản phẩm. Nếu như các bé cần uống sữa để cao lớn, thông minh và khỏe mạnh thì những người lớn hơn lại cần uống sữa để duy trì sức khỏe và sự dẻo dai của mình.

TVC quảng cáo truyền hình Vinamilk do công ty Frank Barton thể hiện hoạt hình 3D

Từ thông điệp nội dung đến việc khắc họa hình ảnh, tất cả đều thống nhất và xuyên suốt với nhau để tạo nên bộ phim TVC ấn tượng giúp Vinamilk chiếm trọn tình cảm nơi khahs hầng và tạo nên sự nhận diện rõ rệt hơn của mình. Có thể nói, Vinamilk là một trong số ít thương hiệu sử dụng sớm cách thức thể hiện hình ảnh 3D trong sản xuất các video quảng cáo truyền hình, nhưng sự ứng dụng này là hoàn toàn thông minh và đạt được những thành công mong đợi. Để mỗi khi nhắc đến những chú bò sữa tinh nghịch là người ta nhớ ngay đến sữa Vinamilk.

  1. Sự pha trộn của những âm thanh hài hước

Để tạo nên một TVC chất lượng và độc đáo thì bên cạnh hình ảnh và nội dung, âm thanh cũng là một phần cần được đặc biệt chú trọng. Và Vinamilk đã thành công trong việc sử dụng âm thanh trong phim quảng cáo của mình. Những giai điệu bài hát vui tươi, nhộn nhịp và có tính viral cao cùng với lời bài hát đơn giản mà khó quên,… Điều đó giúp cho các bài hát TVC của Vinamilk luôn có một sức hút lớn và được đông đảo mọi người từ trẻ em cho đến người lớn ghi nhớ.

  1. 3.Kịch bản đa dạng, sáng tạo và đánh mạnh vào tâm lý khách hàng.

Trong hầu hết các quảng cáo của mình, Vinamilk dường như đều truyền đạt thành công những gì mà họ muốn gửi tới khách hàng. Và những thông tin đó đều có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen cũng như hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Điển hình chính là thông tin sáng mắt và cao lớn thường xuyên được nhấn mạnh trong các quảng cáo của thương hiệu này. Một cách khéo léo và đa dạng ở mỗi kịch bản, TVC của Vinamilk đã và đang là điểm độc đáo trong top quảng cáo tại thị trưởng Việt Nam.

Hình ảnh quảng cáo VINAMILK sang trọng, với sản phẩm sữa chua, TVC được cắt và biên tập riêng theo ý đồ đạo diễn (Director’s cut) – thực hiện bởi công ty Platige Image